bannemoinhat2-banne3-banne4-banne5-banne6-banne7-bannecuoi
TÁC GIẢ QUEN THUỘC
BÀI VIẾT MỚI
PHẢN HỒI MỚI

Vy

Muốn mua sản phẩm

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN NHÀ VĂN - NGHỆ SĨ ĐIỆN ẢNH CẦM SƠN ĐÃ LÀM VIDEO CLIP RẤT SINH ĐỘNG!

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN  NHÀ BÁO ĐẶNG THỦY ĐÃ ĐẶT HÀNG VÀ DÙNG BÀI VIẾT NÀY!

 

VŨ NHO 085 589 0003

Cám ơn nhà văn Nguyễn Đông Nhật!A DI ĐÀ PHẬT! AN LÀNH CHO CÁC BẠN ĐỌC TRANG NÀY!

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN SỰ CỘNG TÁC CỦA NHÀ THƠ NGUYỄN ĐÔNG NHẬT!CHÚC ÀNH DỒI DÀO SỨC KHỎE VÀ CẢM HỨNG SÁNG TẠO!

 

VŨ NHO 085 589 0003

HOAN HÔ NHÀ THƠ ÁI NHÂN!

 
Xem toàn bộ
Đang truy cập: 11
Trong ngày: 162
Trong tuần: 877
Lượt truy cập: 681447

THÁC DẢI YẾM

Cầm Sơn

THĂM THÁC DẢI YẾM

   Ngày 27 tháng 10 năm 2019. Sau khi tham quan Khu Lưu niệm Trung đoàn 52, Đoàn Câu lạc bộ Thơ Lạc Hồng được lãnh đạo Câu lạc bộ Thơ Tình cao nguyên hướng dẫn đi thăm Khu du lịch Thác Dải Yếm.
   Thác Dải Yếm khởi nguồn từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, chảy từ hang đá ở địa đầu bản Vặt (nơi có lịch sử lâu đời nhất ở vùng đất này khi tộc người Thái đến định cư ở đây). Nước từ nguồn trong núi chảy ra tạo thành suối Vặt khoảng 5 km thì hòa vào dòng chảy của suối Bó Sập giáp biên giới Việt Lào chảy về đất Yên Châu tạo thành thác nước hùng vĩ.
   Nếu ai đã đến Thác Dải Yếm rồi thì lần này sẽ thấy một Khu du lịch hoành tráng, khác hắn với con thác trơ trọi giữa rừng núi hoang sơ khi xưa. Mặc dù các công trình xây dựng ở Khu du lịch này được đầu tư lên tới 52 tỷ đồng nhưng các công trình xây dựng không hề phá vỡ cảnh quan của núi rừng mà nó chỉ tôn thêm vẻ đẹp của rừng suối hoang sơ. Cây cầu kính nối ngang hai sườn núi mà dưới khe sâu là một dòng suối trong xanh ghập ghềnh đá được cải tạo hai bên bở suối là rừng cây và hoa nhiều mầu sắc. Một số công trình kiến trúc như cầu ngoằn nghèo chạy qua suối, đài quan sát...hình như phảng phất phong cách kiến trúc của người Nhật, có thể chủ đầu tư vào đây là người Nhật chăng? Đoàn Lạc Hồng may mắn được phó chủ tịch huyện Mộc Châu gọi điện cho khu Du lịch miễn phí vào cửa. Phí vào cửa và đi qua cầu kính hiện tại được Khu du lịch thu 150K một vé người lớn. Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ Lạc Hồng – Nhà thơ Kim Dũng đã có cuộc trao đổi với Giám đốc điều hành Khu Du lịch Đinh Hồng Phúc và được ông Phúc giới thiệu khá chi tiết về dự án xây dựng Khu du lịch Thác Dải Yếm.
  Chỉ mấy năm quay lại, Mộc Châu đã thay đổi rất nhiều. Từ các Khu du lịch được chú ý đầu tư lớn đến những Trang trại, Hoa viên của các gia đình phát triển du lịch cộng đồng đã thu hút người đến Mộc Châu ngày càng đông. Với cảnh quan và khí hậu tuyệt vời của cao nguyên do trời đất ban tặng, những ngày cuối tuần, dòng người du lịch đổ về Mộc Châu đông vượt trội. Chỉ nói riêng Nhà vườn Sơn Sao nơi chúng tôi dừng chân đã có tới trên hai trăm thực khách trong cùng một thời gian. Đang miên man đi giữa dòng người bất chợt tôi gặp gia đình nhà thơ Trương Vạn Thành từ Thanh Hóa đến. Rồi còn nhiều người khác cũng bất chợt gặp người quen đã nói lên rằng không chỉ từ Hà Nội, mà còn người từ rất nhiều tỉnh thành khác cũng đã chú ý đến Mộc Châu vào ngày nghỉ cuối tuần.
   Hiện tại, huyện Mộc Châu đang gấp rút xây dựng đề án sáp nhập hai thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường trở thành Thị xã trong những ngày không xa.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
BẢN QUYỀN THUỘC CÂU LẠC BỘ VĂN CHƯƠNG
Địa chỉ: số 9 Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nhà thơ Vũ Quần Phương
Tổng Biên tập: N.văn, LLPB - P.giáo sư, Tiến sĩ Vũ Nho
Quản trị Website: Nhà văn, Nghệ sĩ Điện ảnh Cầm Sơn
 
ĐIỆN THOẠI & EMAIL LIÊN HỆ
Tel:  1- 0328 455 896. 2- 0855 890 003. 3- 0913 269 931
1.Thơ, Phê bình và các thể loại khác:  vunho121@gmail.com
2.Văn xuôi (truyện ngắn, bút ký...)  : soncam52@gmail.com
(Chú ý: Không gửi bài cho cả hai mà chỉ gửi 1 trong 2 địa chỉ)